ถั่งเช่า ทองคำแห่งสมุนไพรจีน สมญานี้ชัวร์หรือมั่วนิ่ม ?

ถั่งเช่า ทองคำแห่งสมุนไพรจีน สมญานี้ชัวร์หรือมั่วนิ่ม ?

ถั่งเช่า สมุนไพรจีนที่สนนราคาอยู่กันที่ 6 – 7 หลัก ต่อ กิโลกรัมนั้น นับเป็นสมุนไพรที่มีราคาแพงระดับต้นๆ ของวงการสมุนไพรของโลกเลยทีเดียว ถึงขนาดว่า ถั่งเช่า ได้รับสมญานามว่า “ทองคำแห่งสมุนไพรจีน” แต่ในราคาที่แพงหูฉี่ เชื่อว่า ยังมีอีกหลายท่านที่ยังคงสงสัยว่า เม็ดเงินที่จ่ายไปสำหรับซื้อ ถั่งเช่า นั้นจะคุ้มค่าราคาคุย ในตัวสมุนไพรชนิดนี้หรือไม่ ในตอนนี้จะนำข้อมูลต่างๆ มารวบรวมให้ทุกท่านได้คลายข้อสงสัยในตัวของถั่งเช่า “ทองคำแห่งสมุนไพรจีน
สมุนไพร ถั่งเช่า นี้ เป็นสมุนไพรจีนที่ได้รับความนิยมในการศึกษาวิจัยจากนักวิจัยจากทั่วโลก เช่นเดียวกับเห็ดหลินจือ และมีผลงานวิจัยออกมาหลานชิ้น โดยในตัวสมุนไพร ถั่งเช่า นี้ มีองค์ประกอบทางเคมีต่างๆ เช่น สารแมนทินอล , สารกลุ่มนิวคลิโอไซด์ , โปรตีน , สารกลุ่มพอลิแซ็กคาไรค์ และกลุ่มไขมัน ซึ่งสารกลุ่มต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนมีประโยชน์และจำเป็นกับร่างกายของมนุษย์เราทั้งนั้น ส่วนเรืองสรรพคุณของ ถั่งเช่า นั้น มีมากมายหลายประการ แต่ที่เด่นชัดและเป็นที่ยอมรับและนิยมกันมาก คือ สรรพคุณด้านการเสริมสมรรถภาพทางเพศ เช่นเดียวกับสมุนไพรกวาวเครือแดงของไทย โดยมีรายงานการศึกษาในชาย 22 คน พบว่า ถั่งเช่า สามารถเพิ่มสเปิร์มของอสุจิได้ และสามารถเพิ่มความต้องการทางเพศได้ กว่า 80% เลยทีเดียว รวมทั้งเพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะทำการปฏิสนธิกับไข่ได้อีกถึง 3 เท่า เลยทีเดียว จนถึงเช่าได้รับสมญานามอีกชื่อหนึ่งว่า “ไวอะกร้าแห่งเทือกเขาหิมาลัย” ส่วนสรรพคุณของถั่งเช่าในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นลดระดับน้ำตาลในเลือด , บำรุงโลหิต เสริมสร้างการทำงานของตับ , ลดไขมันในเลือด , ต้านมะเร็ง , ชะลอความแก่ , ฟื้นฟูการทำงานของไต ฯลฯ
นี่เป็นเพียงข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาเสนอให้ทุกท่านได้ลองอ่าน ซึ่งในระดับที่ลึกๆลงไปมากกว่านี้ เชื่อว่ายังมีข้อมูลด้านต่างๆ ของสมุนไพรชนิดนี้ที่เป็นประโยชน์กับมนุษย์เราอีกมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ เพราะในขณะที่ ถั่งเช่า ส่งผลที่ดีในสรรพคุณต่างๆ แก่คนหมู่มาก ส่วนอีกด้านหนึ่งอาจส่งผลข้างเคียงกับคนบางกลุ่มได้
ดังนั้น ก่อนจะใช้สมุนไพร ไม่ว่าจะเป็น ถั่งเช่า หรือ สมุนไพรชนิดไหน ควรศึกษาข้อมูลของสมุนไพรและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ ดังสำนวนจีนที่ว่า “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง”

กระชายดำ กวาวขาว แปะก๊วย